วันจันทร์

การติดตั้งครอบสันหลังคา ซีแพคโมเนีย ด้วยชุดครอบระบบแห้ง ตราช้าง (DRY TECH SYSTEM)

 1.ตรวจสอบระยะแปคู่บนสุดที่สันหลังคาให้มีระยะห่าง 8 ซม.และได้แนวตรงกันตลอดสันหลังคา



 2.วางครอบสันโค้งบนหลังกระเบื้อง 2 แผ่น ห่างกันประมาณ 1 เมตร ให้ได้แนวกึ่งกลางกับสันหลังคา สอดเหล็กรับครอบลอดใต้ครอบสันโค้งและยกให้แนบเสมอใต้ท้องครอบสันโค้ง ให้วัดระยะความสูง ระหว่างหลังจันทันถึงหลังเหล็กรับครอบ เพื่อกำหนดระยะขายึดเหล็ก

3.คลายตะปูเกลียวยึดแปที่สันหลังคาออก สอดขายึดเหล็กที่ดัดเอาไว้ด้านแปบนหลังจันทัน ยึดแปและขายึดเหล็กติดกับจันทันด้วยตะปูเกลียวยึดแป โดยระยะห่างของขายึดเหล้กแต่ละอันต้องห่างกันไม่เกิน 1 เมตร

 4.ยึดเหล็กรับครอบติดกับขายึดเหล็กด้วยตะปูเกลียวยึดแปจำนวน 4 ตัว ด้านละ 2 ตัว โดยเหล็ก รับครอบต้องอยู่ในระดับเดียวกัน และอยู่ในแนวกึ่งกลางสันหลังคา

5.นำครอบสันโค้ง มาวางที่สันหลังคาเพื่อกำหนดแนวติดแผ่นรองใต้ครอบ ติดคลุมหัวกระเบื้องประมาณ 8 ซม. หรือให้วัดจากขอบครอบสันโค้งเข้าไปด้านใน 1 ซม. ทั้งสองด้าน แล้วทำเครื่องหมายแนวติดแผ่นรองใต้ครอบตลอดแนวสันหลังคาทั้งสองด้าน

6.ให้วางแผ่นรองใต้ครอบตลอดแนวสันหลังคาและให้อยู่ในแนวกึ่งกลางสันหลังคา และยึดแผ่นรองใต้ครอบกับเหล็กรับครอบด้วยตะปูเกลียวยึดแปห่างกันประมาณ 30 ซม. ตลอดแนวแผ่นรองใต้ครอบ ก่อนติดแผ่นรองใต้ครอบต้องทำความสะอาดหลังกระเบื้องให้สะอาดปราศจากฝุ่น คราบไขมัน และความชื้น

7.ลอกแถบพลาสติกที่ปิดแถบกาวออกเป็นระยะๆ ให้กดแถบกาวบนลอนโค้งทุกลอนของกระเบื้องก่อน จากนั้นให้กดแถบกาวให้แนบกับร่องรับน้ำทุกร่อง ไม่ต้องใช้วัสดุในการกดรีดแถบกาวให้ใช้มือกดในส่วนที่เป็นแถบกาวเท่านั้น

 8.การต่อแผ่นรองใต้ครอบให้ซ้อนทับกันประมาณ 5 ซม. และรีดแผ่นรองใต้ครอบบริเวณรอยต่อให้แนบสนิท และติดตั้งแผ่นรองใต้ครอบตามขั้นตอนข้อ 7 ตลอดแนวสันหลังคาทั้งสองด้าน

9.ก่อนติดตั้งครอบสันโค้งให้เจียรครอบโค้งปิดจั่วตามแนวโค้งด้านในทั้งสองด้านให้แนบกับครอบข้าง และครอบโค้งปิดจั่วต้องอยู่บนหลังกระเบื้องทั้งสองด้าน ให้เจาะรูที่กึ่งกลางครอบโค้งปิดจั่ว , ครอบสันโค้ง ทุกแผ่นด้วยดอกสว่านเจาะคอนกรีตขนาด 3/6 นิ้ว จำนวน 1 รู ต่อแผ่นระวังอย่าให้ครอบแตกร้าวเสียหาย

10.ให้ทำเครื่องหมายกึ่งกลางครอบสันโค้งบริเวณส่วนหัวครอบทุกแผ่น เพื่อบังคับแนวติดตั้งครอบสันโค้ง ติดตั้งครอบโค้งปิดจั่วทั้งสองด้านพร้อมขึงสายเอ็นตลอดแนวสันหลังคาให้ได้กึ่งกลางสันหลังคายึดครอบโค้งปิดจั่วกับเหล้กรับครอบด้วยตะปูเกลียว 2.5 นิ้ว ปลายสว่าน 1 ตัว ให้แน่นพอสมควร

11.ติดตั้งครอบสันโค้งต่อจากครอบโค้งปิดจั่วทั้งสองด้านให้ตำแหน่งที่ทำเครื่องหมายไว้ที่หัวครอบตรงกับสายเอ็นที่ขึงไว้ตลอดแนว ยึดสันโค้งทุกแผ่นกับเหล็กรับครอบด้วยตะปูเกลียว 2.5 นิ้ว ปลายสว่านให้แน่นพอสมควร ระวังอย่าให้ครอบแตก

12.ที่กึ่งกลางสันหลังคา ให้ติดตั้งครอบโค้ง 2 ทาง ปิดทับ หากวางครอบโค้ง 2 ทาง ไม่ลงตัวให้ตัดปลายครอบสันโค้งทั้งสองด้านเฉลี่ยให้เท่ากันพร้อมเซาะร่องดักน้ำที่ปลายครอบด้วย ติดตั้งครอบสันหลังคาต้องได้แนวตรงตลอด แผ่นรองใต้ครอบต้องไม่โผล่เลยครอบออกมา

การมุงกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนียและการติดตั้งชุดครอบ อุปกรณ์หลังคา ตราช้าง

-ข้อแนะนำในการเตรียมโครงหลังคา ก่อนการมุง กระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การจัดระยะแป ตราช้าง สำหรับกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-ข้อแนะนำและควรระวัง ในการมุงกระเบื้องหลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย
-การติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อน ตราช้าง สำหรับกระเบื้องซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การติดตั้งครอบสันโค้ง ซีแพคโมเนีย ตราช้าง แบบหลังคาจั่ว
-การมุงกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การติดตั้งครอบข้าง ซีแพคโมเนีต กระเบื้องหลังคาตราช้าง
-การติดตั้งครอบสันโค้งที่ตะเข้สัน หลังคาทรงปั้นหยา กระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การติดตั้งรางน้ำตะเข้ตราช้างและการตัดกระเบื้องตะเข้ราง ซีแพคโมเนีย
-การติดตั้งครอบสันหลังคา ซีแพคโมเนีย ด้วยชุดครอบระบบแห้ง ตราช้าง (DRY TECH SYSTEM)
-การติดตั้งครอบตะเข้สัน กระเบื้องซีแพคโมเนีย ด้วยชุดครอบระบบแห้ง ตราช้าง (Dry Tech System)
-การติดตั้งครอบข้างผนัง ตราช้าง สำหรับกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย
-การติดตั้งครอบโค้งผนังตราช้าง สำหรับกระเบื้องตราช้าง ซีแพคโมเนีย