วันพฤหัสบดี

ข้อแนะนำและควรระวัง ในการมุงกระเบื้องหลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย

1.ข้อแนะนำในการกองกระเบื้องตราช้าง ซีแพคโมเนีย ที่หน้างาน
แบบที่ 1 ปรับพื้นที่ ที่จะกองกระเบื้องให้สะอาดและเรียบ ใช้ไม้ขนาด 1 1/2 นิ้ว x 3นิ้ว รองแถวล่างสุด แถวแรกและแถวสุดท้ายให้วางกระเบื้องตามแนวนอนเพื่อป้องกันกระเบื้องล้ม ( กองละ 12 แผ่น ) ส่วนตรงกลางให้วางกระเบื้องตามขวาง ระหว่างนั้นใช้ไม้ ระแนงคั้น ไม่ควรกองเกิน 3 ชั้น อย่ากองใกล้พื้นที่ผสมปูนทราย 

แบบที่ 2 ปรับพื้นที่ ที่จะกองกระเบื้องให้สะอาดและเรียบ  ใช้ไม้ขนาด 1 1/2 นิ้ว x 3 นิ้ว รองแถวล่างสุด ให้กองกระเบื้องตามแนวนอน กองละไม่เกิน 35 แผ่น ให้ได้แนวดิ่งห้ามเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง และ กระเบื้องแผ่นบนสุดให้หงายกระเบื้องขึ้นเพื่อป้องกันฝุ่นจับผิวกระเบื้อง อย่ากองใกล้พื้นที่ผสมปูนทราย

2.ข้อแนะนำในการกองกระเบื้องตราช้าง ซีแพคโมเนีย บนโครงหลังคา

แบบที่ 1 ให้กองกระเบื้องตามแนวตั้งในแถวที่ 3 ของแป วางกระเบื้องแผ่นแรกใหขอเกาะกระเบื้องเกี่ยวกับหลังแปและอยู่กึ่งกลางหลังจันทันวางกระเบื้องแผ่นถัดไปให้ขอเกาะกระเบื้องเกี่ยวกับหัวกระเบื้องแผ่นล่าง กองกระเบื้องกอลละไม่เกิน 6 แผ่น ห้ามนำกระเบื้องที่ขอเกาะกระเบื้องแตกหรือชำรุดขึ้นกองบนโครงหลังคาโดยเด็ดขาด

แบบที่ 1.1 ให้กองตามวิธีดังกล่าวตลอดแถวที่ 3 ของช่องแปทุกกึ่งกลางหลังจันทัน กองกระเบื้องแถวถัดไปให้เว้นสองแถวแปกองกระเบื้องตามวิธีขั้นตันจนเต็มพื้นหลังคา แถวบนสุดที่สันหลังคาไม่ต้องกองกระเบื้อง ขณะกองกระเบื้องบนโครงหลังคาระวังอย่าให้กระเบื้องหลุดมือตกจากหลังคา
**********
แบบที่ 2 ให้วางกระเบื้องตามแนวนอนในแถวที่ 3 ของช่องแป ให้วางกระเบื้องแผ่นแรกอยู่ระหว่างช่องแปและอยู่กึ่งกลางหลังจันทัน วางกระเบื้องแผ่นต่อไปกองละไม่เกิน 6 แผ่น ควรกองกระเบื้องให้ปลายกระเบื้องไปทางซ้ายมือทุกแผ่น ต้องเอากระเบื้องแผ่นดีที่ไม่มีการบิ่น แตกขึ้นกองบนหลังคา

แบบที่ 2.1 ให้กองตามวิธีดังกล่าวตลอดแถวที่ 3 ของช่องแปทุกกึ่งกลางจันทัน กองกระเบื้องแถวถัดไปให้เว้นสองแถวแป กองกระเบื้องตามวิธีขั้นตันจนเต็มผืนหลังคา แถวบนสุดที่สันหลังคาไม่ต้องกองกระเบื้อง ขณะกองกระเบื้องบนโครงหลังคาระวังอย่าให้กระเบื้องหลุดตกจากหลังคา 

**คำเตือน! : ขณะกองกระเบื้องบนโครงหลังคา ห้ามมีคนอยู่ด้านล่างขณะทำการกองกระเบื้องและระวังอย่าให้กระเบื้องหล่อจากหลังคาเมื่อกองเสร็จแล้ว ควรทำการมุงกระเบื้องให้เสร็จเรียบร้อยทันที 

การมุงกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนียและการติดตั้งชุดครอบ อุปกรณ์หลังคา ตราช้าง

-ข้อแนะนำในการเตรียมโครงหลังคา ก่อนการมุง กระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การจัดระยะแป ตราช้าง สำหรับกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-ข้อแนะนำและควรระวัง ในการมุงกระเบื้องหลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย
-การติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อน ตราช้าง สำหรับกระเบื้องซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การติดตั้งครอบสันโค้ง ซีแพคโมเนีย ตราช้าง แบบหลังคาจั่ว
-การมุงกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การติดตั้งครอบข้าง ซีแพคโมเนีต กระเบื้องหลังคาตราช้าง
-การติดตั้งครอบสันโค้งที่ตะเข้สัน หลังคาทรงปั้นหยา กระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การติดตั้งรางน้ำตะเข้ตราช้างและการตัดกระเบื้องตะเข้ราง ซีแพคโมเนีย
-การติดตั้งครอบสันหลังคา ซีแพคโมเนีย ด้วยชุดครอบระบบแห้ง ตราช้าง (DRY TECH SYSTEM)
-การติดตั้งครอบตะเข้สัน กระเบื้องซีแพคโมเนีย ด้วยชุดครอบระบบแห้ง ตราช้าง (Dry Tech System)
-การติดตั้งครอบข้างผนัง ตราช้าง สำหรับกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย
-การติดตั้งครอบโค้งผนังตราช้าง สำหรับกระเบื้องตราช้าง ซีแพคโมเนีย