วันศุกร์

การติดตั้งครอบสันโค้ง ซีแพคโมเนีย ตราช้าง แบบหลังคาจั่ว

วิธีการติดตั้งครอบสันโค้ง กับหลังคาทรงจั่ว กระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง

1.จัดเรียงครอบสันโค้งตลอดแนวสันหลังคาให้ลงตัว วางเรียงกันจนถึงครอบโค้งปิดจั่ว ถ้าจัดเรียงไม่ลงตัวให้ตัดและเฉลี่ยครอบสนโค้งให้ลงตัวโดยตัดปลายครอบสันโค้งออกพร้อมเซาะร่องดักน้ำปลายที่ตัดออกด้วยไฟเบอร์ ครอบสันที่ตัดเฉลี่ยไม่ควรเหลือระยะน้อยกว่า 25 ซม.เพื่อความสวยงาม 



 2.ก่อนทำครอบสันโค้งที่สันหลังคา ให้เจียรแต่งครอบโค้งปิดจั่วตามแนวโค้งที่กำหนดไว้ด้านใน กรณีที่เมื่อวางครอบโค้งจั่วแล้วความสูงจากหลังกระเบื้องมากกว่า 2.5 ซม. เมื่อเจียรแต่งครอบโค้งปิดจั่วแล้วต้องแนบสนิทกับครอบข้าง

 3.ให้ทำเครื่องหมายที่กึ่งกลางครอบสันโค้งบริเวณส่วนหัวทุกแผ่น เพื่อใช้ในการเล็งแนวกับสายเอ็น ครอบสันโค้งจะได้ตรงกันตลอดแนว

 4.ผสมปูนทรายยึดครอบอัตราส่วน ปูน 1 ส่วน ทรายละเอียด 1.5 ส่วน ผสมน้ำให้มีความเหนียวพอเหมาะ เมื่อวางปูนทรายบนหลังกระเบื้องแล้วไม่มีน้ำปูนไหลเป็นทาง และต้องวางปูนทรายเป็นแนวเขื่อนไม่ลันเต็มหัวกระเบื้อง ( หรือจะใช้ปูนยึดครอบตราช้างได้)
 5.วางครอบโค้งปิดจั่วทั้งสองด้านให้ได้ระดับขึงสายเอ็นผ่านศูนย์กลางครอบโค้งปิดจั่วทั้งสองด้านโดยให้ความหนาของปูนทรายใต้ครอบสูงจากหลังกระเบื้องประมาณ 2.5 ซม. (1นิ้ว) ไม่ควรวางปูนทรายใต้ครอบบางจนเกินไป จะทำให้เกิดการแตกร้าวภายหลัง และเป็นสาเหตุให้เกิดการรั่วซึมภายหลัง

6. วางครอบสันโค้งแผ่นต่อไป โดยให้จุดที่ทำเครื่องหมายแบ่งกึ่งกลางครอบสันโค้งให้ตรงกับสายเอ็นที่ขึงไว้เพื่อบังคับให้แนวสันโค้งตรงกันตลอดแนวและบังคับให้ปูนทรายใต้ครอบทั้งสองด้านมีความสูงเท่ากัน
 7.ที่สันหลังคาทรงจั่วให้ใช้ ครอบโค้ง 2 ทาง ปิดทับครอบสันโค้งทั้งสองด้านตรงกึ่งกลางสันหลังคา การครอบบริเวณซ้อนทับระหว่างครอบต้องแนบสนิททุกแผ่น ถ้าครอบไม่ลงตัวห้ามยื่นครอบออกเด็ดขาด จะทำให้เกิดการรั่วซึมภายหลัง


8.ขณะปูนทรายใต้ครอบยังหมาดใช้เกรียงปาดปูนทรายส่วนที่ไม่ต้องการออก ปาดปูนเป็นแนวดิ่งกับครอบแล้วแต่งปูนทรายใต้ครอบให้เรียบ บริเวณที่เป็นส่วนโค้งของครอบให้แต่งปูนทรายโค้งตามหัวครอบสันโค้ง 


 9.เมื่อแต่งปูนทรายทั้งสองด้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้ปลายเกรียงเซาะรองปูนทรายบริเวณที่ติดครอบสันโค้งทั้งสองด้านตลอดแนวสันหลังคา เพื่อบังคับไม่ให้ปูนทรายใต้ครอบแตกร้าวตามแนวขวาง

 10.ให้ใช้เหล็กเส้นกลมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1/4 นิ้ว ปลายแหลม เจาะรูให้ทะลุปูนทรายใต้ครอบที่ก้นร่องรับน้ำกระเบื้องทุกร่องและทุกแผ่นตลอดแนว ครอบสันหลังคาทั้งสองด้าน

11. เมื่อปูนที่เลอะบนหลังกระเบื้องและครอบสันโค้งเริ่มขึ้นครอบขาวให้ใช้ฟองน้ำแห้งหรือผ้าแห้งเช็คครอบปูนออกทันที เมื่อปูนทรายแห้งสนิทแล้ว ใช้สีทาปูนทรายใต้ครอบ ตราช้างทาเฉพาะบริเวณที่เป็นปูนทรายเท่านั้น ระวัง! อย่าให้เลอะบนผิวกระเบื้องและผิวครอบ

12.ห้าม! เอาปูนทรายอุดบริเวณหัวครอบสันโค้งโดยเด็ดขาดและไม่ควรเอาครอบที่บิ่นขึ้นติดตั้ง

การมุงกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนียและการติดตั้งชุดครอบ อุปกรณ์หลังคา ตราช้าง

-ข้อแนะนำในการเตรียมโครงหลังคา ก่อนการมุง กระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การจัดระยะแป ตราช้าง สำหรับกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-ข้อแนะนำและควรระวัง ในการมุงกระเบื้องหลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย
-การติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อน ตราช้าง สำหรับกระเบื้องซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การติดตั้งครอบสันโค้ง ซีแพคโมเนีย ตราช้าง แบบหลังคาจั่ว
-การมุงกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การติดตั้งครอบข้าง ซีแพคโมเนีต กระเบื้องหลังคาตราช้าง
-การติดตั้งครอบสันโค้งที่ตะเข้สัน หลังคาทรงปั้นหยา กระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย ตราช้าง
-การติดตั้งรางน้ำตะเข้ตราช้างและการตัดกระเบื้องตะเข้ราง ซีแพคโมเนีย
-การติดตั้งครอบสันหลังคา ซีแพคโมเนีย ด้วยชุดครอบระบบแห้ง ตราช้าง (DRY TECH SYSTEM)
-การติดตั้งครอบตะเข้สัน กระเบื้องซีแพคโมเนีย ด้วยชุดครอบระบบแห้ง ตราช้าง (Dry Tech System)
-การติดตั้งครอบข้างผนัง ตราช้าง สำหรับกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย
-การติดตั้งครอบโค้งผนังตราช้าง สำหรับกระเบื้องตราช้าง ซีแพคโมเนีย