วันพุธ

การติดตั้งรางน้ำตะเข้ ตราช้าง กัลวาไนซ์เคลือสี สำหรับกระเบื้องหลังคาลอนคู่ และพรีม่า

เคล็ดลับ  ให้ใช้รางน้ำตะเข้ ตราช้าง กัลวาไนซ์เคลือบสี สำหรับหลังคาลอนคู่ - พรีม่า เท่านั้น จะตัดปัญหาน้ำล้นราง เพราะมีร่องลึก รับน้ำได้มากและระบายน้ำได้เร็วกว่าชนิดอื่นๆ

การติดตั้งรางน้ำตะเข้ ตราช้าง กัลวาไนซ์เคลือบสี สำหรับหลังคาลอนคู่ ให้ทำตะพานหนูคู่ ที่มีร่องรางกว้าง 17 ซม. หรือวัดระยะจากศูนย์กลางตะเข้รางถึงขอบในของตะพานหนูข้างละ 8.5 ซม. โดยใช้วัสดุเดียวกันกับวัสดุที่ทำแปและติดตั้งแปตามระยะที่คู่มือติดตั้งกำหนด



เริ่มวางรางน้ำตะเข้ ตราช้าง กัลวาไนซ์เคลือบสี สำหรับหลังคาลอนคู่ จากปลายด้านล่างของตะเข้รางก่อน โดยให้ขอบปีกรางน้ำเสมอแนวเชิงชายและยึดปีกรางทั้งสองข้างเข้ากับแปด้วยตะปูเกลียวสำหรับแปเหล็ก หรือตะปูตอกไม้สำหรับแปไม้ทุกๆ ระยะ 100 ซม.

การต่อรางน้ำตะเข้ ตราช้าง กัลวาไนซ์ เคลือบสี สำหรับหลังคาลอนคู่ ให้วางรางน้ำท่อนบนทับท่อนล่าง ให้มีระยะช้อนทับไม่น้อยกว่า 20 ซม. ยาแนวรอยต่อด้วยซิลิโคน และยึดปีกรางน้ำทั้งสองข้างด้วยตะปูเกลียวหรือลวดผูก

การต่อรางน้ำตะเข้ ตราช้าง กัลวาไนซ์เคลือบสี สำหรับหลังคาลอนคู่ กรณีที่มีรางน้ำตะเข้มาจบกัน 2 ด้าน ให้ตัดปลายรางน้ำตะเข้ ตราช้าง ทั้ง 2 ด้านในแนวเฉียง ประมาณ 45 องศา เพื่อการต่อแบบเข้ามุมด้วยกรรไกรสังกะสี แล้วนำมาติดตั้งให้ชิดกันมากที่สุด

ให้ตัดแบ่งครึ่งแผ่นปิดรอยต่อ ตราช้าง ตามแนวยาว จะได้แผ่นปิดรอยต่อ ขนาด17.50 x50 ซม.จำนวน 2 แผ่น แล้วใช้แผ่นปิดรอยต่อ ตราช้าง ที่ได้ตัดแบ่งครึ่งแล้ว ติดบนรอยต่อบริเวณหัวรางน้ำตะเข้มาจบกัน โดยเริ่มติดแผ่นแรกจากขอปีกรางน้ำด้านล่างไปตามแนวรอยต่อ แล้วรีดให้แนบสนิทกับรางน้ำตะเข้

จากนั้นติดแผ่นที่สองโดยให้มีระยะช้อนทับแผ่นแรก 10 ซม. ต่อไปจนสุดขอบด้านบน รีดแผ่นปิดรอยต่อ ตราช้าง ให้แนบสนิทไปกับรางน้ำตะเข้ตลอดแนว

กรณีเป็นรางน้ำตะเข้แบบด้านเดียว ให้พับปลายขอบที่บริเวณร่องรับน้ำของรางน้ำตะเข้ ตราช้าง กัลวาไนซ์เคลือบสี สำหรับหลังคาลอนคู่ เพื่อทำเป็นคันกั้นน้ำ และยึดปีกรางน้ำทั้งสองข้างเข้ากับแปคู่บนด้วยตะปูเกลียวสำหรับแปเหล็ก หรือตะปูตอกไม้สำหรับแปไม้

การตัดแต่งปลายรางน้ำตะเข้ ตราช้าง กัลวาไนซ์เคลือบสี สำหรับหลังคาลอนคู่ กรณีที่ปลายรางน้ำตะเข้อยู่บนหลังกระเบื้อง ให้ตัดปลายรางน้ำให้คลุมหลังกระเบื้องผืนล่างไม่น้อยกว่า 20 ซม. พร้อมดัดปลายรางให้แบน

การมุงกระเบื้องหลังคาลอนคู่และการติดตั้งชุดครอบ อุปกรณ์หลังคา ตราช้าง

-เครื่องมือติดตั้งและข้อแนะนำในการติดตั้งกระเบื้องหลังคา ลอนคู่ ตราช้าง
-การติดตั้งกระเบื้องหลังคาลอนคู่ ตราช้าง แบบหลังคาทรงจั่ว และหลังคาทรงปั้นหยา ด้วยแปและคลิปล็อค ตราช้าง
-การติดตั้งไม้เชิงชาย ตราช้าง สมาร์ทวูด และชุดแผ่นปิดเชิงชาย รุ่นลอนคู่ กับกระเบื้องหลังคาลอนคู่ ตราช้าง
-การติดตั้งกระเบื้องหลังคาลอนคู่ ตราช้าง ด้วยแปและตะปูเกลียว ตราช้าง และกับแปชนิดอื่นๆ
-การติดตั้งรางน้ำตะเข้ ตราช้าง กัลวาไนซ์เคลือสี สำหรับกระเบื้องหลังคาลอนคู่ และพรีม่ารางน้ำกัลวาไนซ์
-การติดตั้งครอบบริเวณสันหลังคาด้วยชุดติดตั้งครอบโค้ง ตราช้าง รุ่นลอนคู่
-ชุดครอบและอุปกรณ์ ตราช้าง สำหรับกระเบื้องหลังคาลอนคู่